วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2552

มิยาจิมะ กุจิ

มิยาจิมะ กุจิ เป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่อยู่ในโปรแกรมท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองนี้ ลักษณะเป็นเกาะตั้งอยู่ใกล้กับชายฝั่ง
การเดินทาง หากท่านไม่ได้มากับทัวร์ ท่านก็สามารถเดินทางมาเองได้อย่างสะดวกโดยใช้บริการรถรางไฟฟ้าหรือ Street car สายสีแดง(สาย2)ซึ่งวิ่งจากสถานีรถไฟฮิโรชิม่าและสุดปลายทางที่สถานีมิยาจิมะ กุจิ (รถไฟออกทุกๆ 7นาทีใช้เวลาเดินทาง 63นาที) จากนั้นก็นั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากต่อไปยังเกาะใช้เวลาประมาณ 7นาที
โดยใช้ตั๋ว 1 day Trip card ซึ่งเป็นตั๋วเหมาจ่ายทั้งค่ารถไฟและค่าเรือเฟอร์รี่ทั้งขาไปและขากลับ ราคาก็อยู่ที่ 840 เยน นอกจากนั้นยังใช้ไปสถานที่อื่นๆได้ตลอดทั้งวัน

พื้นที่บริเวณโดยรอบของเกาะประกอบด้วยสถานที่สำคัญทางศาสนา ศาลเจ้า พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ(Aquarium) สวนป่าธรรมชาติ ร้านอาหาร และร้านขายของฝาก+ของที่ระลึก กระเช้าไฟฟ้าขึ้นยอดเขาเพื่อชมทัศนียภาพของเมือง และอีกสิ่งหนึ่งที่หาดูได้ยากคือกวางที่อาศัยอยู่บริเวณรอบๆหมู่บ้านบนเกาะแห่งนี้ ซึ่งมีจำนวนมากเหมือนกับเป็นสัตว์เลียงเช่นสุนัขหรือแมวในบ้านเรา เรียกว่าใครที่ชอบอาหารป่าเห็นแล้วคงต้องคิดมากแน่ๆ นอกจากนั้นยังมีเมนูเด็ดที่มีหอยนางรมตัวโตๆเป็นส่วนประกอบ ซึ่งถือเป็นอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อสำหรับผู้มาเยือนที่ชื่นชอบหอยนางรมได้ลิ้มรสกันอีกด้วย ( จากข้อมูลการท่องเที่ยวได้อธิบายว่าหอยนางรมทั้งหมดที่ขายในประเทศญี่ปุ่น 60% เป็นหอยนางรมที่เป็นผลิตผลของเมืองฮิโรชิม่า)

ไม่มีความคิดเห็น: